โรงเรียนไทยรัฐวิทยา๑๐๔ (บ้านทุ่งกระถิน)

888 หมู่ 3 บ้านทุ่งกระถิน ตำบล ด่านทันตะโก อำเภอ จอมบึง จังหวัด ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 265 022

ผลไม้แห้ง ขายหลายประเภท ลูกเกดมะม่วงแห้ง แครนเบอร์รี่และมะเดื่อแอปริคอตแห้ง และอื่นๆอีกมากมาย คุณควรเพิ่มผลไม้แห้งในอาหารของคุณเป็นผลไม้ประเภทหนึ่งหรือไม่ หรือพวกเขาจะเพิ่มน้ำตาลพิเศษ ลองมาดูปัญหานี้กันดีกว่าและหาวิธีที่จะรวมผลไม้แห้งไว้ในอาหาร ในลักษณะที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด กินผลไม้แห้งในปริมาณที่พอเหมาะ

ผลไม้แห้งเป็นผลไม้ที่เอาความชื้นออกเพื่อยืดอายุการเก็บ ในขณะเดียวกัน ปริมาณน้ำในผลไม้จะลดลงเหลือ 20 เปอร์เซ็นต์ นี่เป็นการลดลงอย่างมาก และถ้าคุณไม่ระวัง คุณสามารถกินน้ำตาลมากเกินไปได้อย่างง่ายดาย เนื่องจากผลไม้แห้งขนาดเล็กและความหนาแน่นต่ำ ตัวอย่างเช่น ลูกเกด 45 กรัมมีน้ำตาล 28 กรัม และถึงแม้จะเป็นน้ำตาลผลไม้จากธรรมชาติ แต่ก็ควรค่าแก่การใส่ใจ

ผลไม้แห้ง

อาหารที่มีขนาดเล็ก เช่น ผลไม้แห้ง รับประทานได้ง่ายในปริมาณมากเพียงในเครื่อง ดังนั้น หากคุณต้องการควบคุมอาหารให้สมดุลและดีต่อสุขภาพ ให้อยู่ในระดับปานกลาง เลิกกินผลไม้แห้งโดยไม่สนใจ และใส่ใจกับสิ่งที่คุณกินอยู่เสมอ หรือลองเทใส่ภาชนะหรือซองเล็กๆ สุดท้าย หยุดพักระหว่างเสิร์ฟแต่ละครั้งนานขึ้นเพื่อเพลิดเพลินกับมื้ออาหารของคุณ

ผลไม้ตากแห้งชนิดใดที่ใหญ่เกินไปอยู่แล้ว ตามหลักเกณฑ์ด้านอาหารของ USDA คนอเมริกันโดยเฉลี่ยควรกินผลไม้ประมาณสองถ้วยต่อวัน ตามมาตรฐานเดียวกัน ผลไม้แห้งครึ่งถ้วยจะเท่ากับผลไม้สดหนึ่งถ้วย คุณสามารถวัดปริมาณนี้ในถ้วยตวงเพื่อให้ทราบลักษณะที่ปรากฏบนจาน หากคุณเป็นเบาหวาน ให้ปรึกษาเกี่ยวกับส่วนที่เหมาะสมที่สุดกับแพทย์หรือนักโภชนาการของคุณ

ขนาดเสิร์ฟที่แนะนำสำหรับผลไม้ อาจแตกต่างกันไปสำหรับผู้ที่มีระดับน้ำตาลในเลือด ประโยชน์ของผลไม้อบแห้ง โดยทั่วไป ผลไม้แห้ง ไม่ใช่อาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ การวิจัยมากขึ้นเรื่อยๆแสดงให้เห็นความสัมพันธ์แบบผกผันระหว่างระดับการบริโภคผลไม้กับดัชนีมวลกาย ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ ปริมาณเส้นใย ของผลไม้ แห้ง ลูกเกดและผลไม้แห้งอื่นๆ เป็นแหล่งของไฟเบอร์

ซึ่งเป็นพรีไบโอติกที่ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ในลำไส้ นอกจากนี้ ลูกเกดยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก จากการศึกษาพบว่า ร่างกายสามารถรับสารต้านอนุมูลอิสระจากผลไม้แห้ง เช่น ลูกเกดได้มากกว่าจากผลไม้สด สารต้านอนุมูลอิสระเหล่านี้อาจดีต่อหัวใจ หากคุณต้องการได้รับสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุด โกจิเบอร์รี่แห้ง มีสารต้านอนุมูลอิสระในระดับสูงมาก เมื่อเทียบกับผลไม้แห้งอื่นๆ

ผลไม้แห้งมีประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆมากมาย และสามารถนำไปรับประทานเป็นอาหารว่างที่มีคุณค่าทางโภชนาการ หรือเป็นส่วนผสมในอาหารเพื่อสุขภาพได้หลายชนิด หกวิธีที่ดีต่อสุขภาพในการกินผลไม้แห้ง แทนที่ลูกอมด้วยผลไม้แห้ง นี่เป็นวิธีที่ฉันชอบในการเพิ่มสีสัน และความหลากหลายให้กับอาหารกลางวันสำหรับเด็ก ใช้ผลไม้แห้งแทนแยมผิวส้ม หากคุณชอบของหวานผลไม้

คุณสามารถแทนที่ด้วยผลไม้แห้ง แทนที่จะซื้อขนมที่โรงหนัง ให้พกผลไม้แห้งไปด้วย มีตัวเลือกต่างๆมากมายในตลาดปัจจุบัน ซึ่งคุณแน่ใจว่าจะได้พบกับสิ่งที่คุณชอบ ลองผสมเบอร์รี่แห้งหรือสับปะรดอบแห้ง ลองผลไม้หลากหลายชนิดและผลไม้ใหม่ๆ เพื่อค้นหาผลไม้ที่จะช่วยให้คุณจำกัดการบริโภคของหวานและน้ำตาลแปรรูป เพิ่มผลไม้แห้งลงในข้าวโอ๊ตเพื่อเพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ

ซึ่งมันเกิดขึ้นที่ห้องครัวไม่มีผลเบอร์รี่สด ที่คุณมักจะใส่ในข้าวโอ๊ตในตอนเช้า ในกรณีนี้ เตรียมผลเบอร์รี่แห้งให้พร้อม ผลไม้แห้ง จะทำหน้าที่เป็นสารให้ความหวานตามธรรมชาติสำหรับข้าวโอ๊ต และดูดซับน้ำจากมันเมื่อปรุงสุก สำหรับรสชาติที่เข้มข้นที่สุด ให้ลองขี้เกียจข้าวโอ๊ต ซึ่งหมายความว่า จะต้องใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในชามเมื่อคืนก่อน และใส่ในตู้เย็นในชั่วข้ามคืน

ส่วนผสมทั้งหมดและรสชาติของส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดี และในตอนเช้าเพียงแค่อุ่นจานในไมโครเวฟ วิธีนี้ไม่เพียงปรับปรุงรสชาติเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความสม่ำเสมอของข้าวโอ๊ตด้วย เพิ่มผลไม้แห้งลงในสลัดของคุณเพื่อรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการใหม่ บางครั้งคุณแค่ต้องการส่วนผสมใหม่ ลองแครนเบอร์รี่แห้งหรือ เชอร์รี่แอปริคอตแห้งสับหรือมะเดื่อแห้ง หรือแม้แต่บลูเบอร์รี่แห้ง

เพิ่มชีสแพะหรือเฟต้าชีสลงในสลัดพร้อมกับผลไม้แห้ง พลังงานระหว่างการฝึก คุณทำการฝึกความอดทนหรือไม่ หรือบางทีคุณแค่ต้องการทานคาร์โบไฮเดรตก่อนระหว่าง หรือหลังออกกำลังกาย ผลไม้แห้งส่วนใหญ่ประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตซึ่งบางส่วนเป็นเส้นใย คาร์โบไฮเดรตเป็นแหล่งพลังงานหลักระหว่างการออกกำลังกาย ใส่ผลไม้แห้งลงในกระเป๋ายิมของคุณ เผื่อว่าคุณต้องการเพิ่มพลังงานเล็กน้อย

หรือโยนมันใส่กระเป๋าเป้ก่อนออกไปเดินเล่นไกลๆ ของว่างระหว่างทริป ทำส่วนผสมสำหรับการตั้งแคมป์เพื่อสุขภาพของคุณเอง ด้วยการโยนเมล็ดพืช ถั่วผลไม้ แห้งกับมะพร้าวแห้ง หรือดาร์กช็อกโกแลตที่คุณชอบ การทำเช่นนี้จะเป็นอาหารว่างที่มีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับการเดินทาง และคุณสามารถหลีกเลี่ยงการซื้ออาหารขยะในร้านค้าได้ นอกจากนี้ คุณจะประหยัดเงินด้วยวิธีนี้ ผลไม้แห้งไม่จำเป็นต้องแช่เย็น

ดังนั้น จึงเหมาะสำหรับการเดินทาง นอกจากนี้ ยังจำหน่ายในแพ็คเกจขนาดเล็กที่คุณสามารถนำขึ้นเครื่องบินได้ มีของขบเคี้ยวผลไม้แห้งหลายชนิดที่ใส่ถั่วเพิ่ม บางชนิดอยู่ในรูปแบบของ แท่งในขณะที่บางชิ้นมีผลไม้แห้งและถั่วแยกจากกันใช้ผลไม้แห้งเป็นของว่างก่อนอาหารจานหลัก ผลไม้แห้งช่วยเพิ่มสีสันที่น่าสนใจหรือรสชาติที่ไม่คาดคิดให้กับขนมแบบดั้งเดิม

พวกเขาไม่เพียงทำให้จานมีคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้น แต่ยังต้องใช้ความพยายามเพียงเล็กน้อยในการเพิ่มสูตร ต่อไปนี้เป็นแนวคิดของขนมขบเคี้ยวผลไม้แห้ง เพิ่มผลไม้แห้งให้กับเนื้อสัตว์ ยัดผลไม้แห้งชิ้นใหญ่ๆ เช่น มะเดื่อหรือแอปริคอตแห้งกับชีสนมแพะ มาสคาร์โปเน่ชีส หรือครีมชีส ห่อผลไม้แห้งด้วยแฮมหรือเบคอน แล้วอบให้สุกหรือเสิร์ฟเย็น จิ้มชีส ผลไม้แห้ง และขนมปังโฮลเกรนหรือเนื้อสัตว์ฝานเป็นแว่นๆ เสียบไม้

ทาเนยแข็งทาบนแครกเกอร์โฮลเกรน และโรยหน้าด้วยผลไม้แห้ง อบชีสบรี โรยหน้าด้วยแฮม แล้วโรยด้วยผลไม้แห้ง เสิร์ฟพร้อมแครกเกอร์โฮลเกรนหรือขนมปังปิ้ง ในวันหยุด ใช้ผลไม้แห้งมาตกแต่งจานของคุณ ผลไม้ตากแห้งที่สดใสจะเพิ่มทั้งความสวยงามให้กับจานและรสชาติใหม่ที่น่าสนใจ เคล็ดลับการซื้อผลไม้แห้ง หลีกเลี่ยงผลไม้แห้งที่มีน้ำตาลเพิ่ม ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีน้ำตาลเพิ่มในทุกรูปแบบ

แครนเบอร์รี่แห้งมักเติมน้ำตาล เพื่อให้รสเปรี้ยวตามธรรมชาติสมดุล หากคุณมีความไวต่อซัลไฟต์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้รวมอยู่ในองค์ประกอบ เพิ่มซัลไฟต์เพื่อยืดอายุการเก็บรักษา ถือว่าปลอดภัยโดยทั่วไป อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะไม่ได้เติมเข้าไป แต่ผลไม้แห้งตามธรรมชาติก็มีซัลไฟต์ ดังนั้น ด้วยความอ่อนไหวอย่างยิ่ง จึงอาจจำเป็นต้องละทิ้งผลไม้แห้งให้หมด

มองหาผลไม้แห้งในห่อเล็กหรือห่อเดียว เพื่อช่วยควบคุมขนาดของส่วน นอกจากนี้ ยังมีตัวเลือกออร์แกนิกหากคุณต้องการ แต่คุณอาจต้องค้นหาทางออนไลน์ เนื่องจากตัวเลือกในร้านค้าทั่วไปมักจะมีจำกัด โดยทั่วไป หากคุณมีความชอบเกี่ยวกับ ผลไม้แห้งการหาตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดในร้านค้าออนไลน์อาจสะดวกกว่า การศึกษาแสดงให้เห็นว่า ผลไม้แห้งปรับปรุงคุณภาพของอาหารเมื่อบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ

สุดท้ายนี้ ทางร้านได้เพิ่มสีสันและรสชาติใหม่ๆให้กับอาหาร มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และเมื่อคัดสรรมาอย่างดี ก็จะทำหน้าที่เป็นอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพและสะดวก

 

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ :  โรงพยาบาล อธิบายเงื่อนไขการรักษาตัวในโรงพยาบาลของผู้บาดเจ็บ