โรงเรียนไทยรัฐวิทยา๑๐๔ (บ้านทุ่งกระถิน)

888 หมู่ 3 บ้านทุ่งกระถิน ตำบล ด่านทันตะโก อำเภอ จอมบึง จังหวัด ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 265 022

ฤดูร้อน กิจวัตรประจำหรือใช้เพื่อทำให้ฤดูร้อนมีประสิทธิผล

ฤดูร้อน คุณต้องการพักผ่อน เพลิดเพลินกับแสงแดด หรือแม้แต่กลับไปสู่วัยเด็กที่ไร้กังวล การจำกัดตัวเอง การพยายามสร้างระบอบการปกครองใหม่ หรือเตรียมร่างกายสำหรับไปทะเล ไม่ใช่ทางเลือกของเรา เรามาดูกันว่านิสัยที่ดีแบบใดที่สามารถสร้างเป็นกิจวัตรประจำ หรือใช้เพื่อทำให้ฤดูร้อนมีประสิทธิผล และทิ้งความทรงจำอันน่ารื่นรมย์ได้ หลังจากช่วงกลางคืนอันยาวนานอันยาวนาน

การเดินก่อนนอนอาจดูผิดปกติ แต่เวลากลางวันที่ยาวนานทำให้การออกไปข้างนอกและเดินสะดวกที่สุด คนเดียวกับคู่หูหรือเพื่อน มีหรือไม่มีหูฟังกับงานเฉพาะอย่างไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ตใหม่ และดูว่ามีอะไรอยู่ที่นั่น หรือหลงทางในตรอกอย่างไร้จุดหมาย ทางเลือกเป็นของคุณ หนึ่งชั่วโมงครึ่งด้วยการเดินเท้า และการเต้นของหัวใจจะปฏิบัติตามคำแนะนำของ WHO อย่างเต็มที่ และการนอนหลับจะแข็งแรงขึ้น

คุณสามารถกำหนดเวลาบนแอปโซเชียลเน็ตเวิร์กบนโทรศัพท์ของคุณ หรือเพียงแค่ปิดการรับส่งข้อมูลขณะเดิน เพื่อไม่ให้อัปเดตฟีด Facebook ของคุณได้ตลอดเวลา สำหรับผู้ที่ทำงานที่คอมพิวเตอร์ ไม่ควรพกอุปกรณ์ติดตัวไปด้วยในตอนกลางวัน พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานในห้องอาหาร ชื่นชมเมืองที่แสงแดดส่องถึงจากหน้าต่าง หรือเดินเล่นอีกครั้ง อย่าลืมแว่นกันแดด

ฤดูร้อน

ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่จะทาผลิตภัณฑ์ SPF กับดวงตาและพวกเขายังมีความเสี่ยง แสงแดดจ้าสามารถนำไปสู่เงื่อนไข เช่น การอักเสบของกระจกตา เยื่อบุตาไหม้ โรคตาแห้งและแม้กระทั่งเนื้องอกในตา แว่นไม่จำเป็นต้องแพง แต่ต้องได้รับการรับรองการปกป้องตามที่คาดไว้ ประเด็นสำคัญประการหนึ่งของคู่มือโภชนาการ ของแคนาดาที่ปฏิวัติวงการ คือการแนะนำให้ทำอาหารเองให้บ่อยขึ้น

เป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล วิธีนี้จะทำให้คุณสามารถเพิ่มคุณค่าทางอาหารด้วยผัก พืชตระกูลถั่ว และซีเรียล โดยลดปริมาณอาหารแปรรูป และด้วยเหตุนี้ จึงทำให้เกลือ น้ำตาล และไขมันทรานส์ หากคุณคุ้นเคยกับการรับประทานอาหารนอกบ้านในร้านกาแฟ การเปลี่ยนแปลงอาจเป็นเรื่องที่เจ็บปวด ดังนั้น ให้ลองเริ่มด้วยอาหารที่ปรุงเองที่บ้านอย่างน้อยหนึ่ง หรือสองมื้อต่อสัปดาห์ เพื่อให้การขนส่งง่ายขึ้น

การซื้อกล่องอาหารกลางวันที่สวยงามก็คุ้มค่า และคุณสามารถหาสูตรอาหารง่ายๆได้ เช่น ในการเลือกของเรา หากคุณต้องการความคิดสร้างสรรค์ แต่ไม่มีแรงบันดาลใจหรือทักษะ คุณสามารถสมัครเรียนได้ เช่น หลักสูตรการวาดภาพหรือการเขียนเชิงศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ช่วยตัดการเชื่อมต่อจากกิจวัตรชั่วคราว เบี่ยงเบนความสนใจจากปัญหา และเปลี่ยนโฟกัส

สิ่งสำคัญคืออย่าเข้มงวดกับตัวเองมากเกินไป เพราะงานคือต้องสนุกไม่ใช่เพื่อพิชิตจุดสูงสุด แน่นอนว่า คุณได้สะสมสิ่งที่ไม่จำเป็นไว้มากมาย และไม่ใช่แค่เสื้อผ้าเท่านั้น การแยกวิเคราะห์จะไม่รบกวนลิ้นชักหรือตู้ เป็นไปได้มากว่าคุณจะพบสำเนาเอกสารที่หมดอายุ ที่ชาร์จจากอุปกรณ์ที่เสียไปนานแล้ว และกล่องที่ไม่จำเป็นซึ่งเก็บไว้ในกรณีที่มีการซื้อคืน

น้ำหอมที่คุณไม่ได้ใช้หรือเครื่องประดับสามารถมอบให้กับเพื่อนได้ แบบนั้นหรือแลกกับสิ่งนี้ เสื้อผ้า ผ้าเช็ดตัว หรือผ้าห่มที่ไม่ต้องการสามารถบริจาคเพื่อการกุศลได้ เช่น บริจาคให้กับ คณะกรรมการ ช่วยเหลือพลเมืองซึ่งช่วยเหลือผู้อพยพและผู้ลี้ภัย หรือ โครงการเพื่อสังคม Good Things ซึ่งสนับสนุนเด็กและผู้ใหญ่ที่มีความทุพพลภาพ ถ้าคุณชอบต้นไม้แต่คุณกลัวว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น

คุณควรลองเลยตอนนี้ ฤดูร้อนเกือบจะรับประกันได้ว่า พืชจะไม่ตายเพราะจะมีความร้อนและแสงสว่างเพียงพอ ตัวเลือกไม่ใช่แค่เพื่อความงาม คือสมุนไพรรสเผ็ดที่สามารถเพิ่มลงในสลัด และพาสต้าได้โดยการเด็ดใบออกจากกระถางโดยตรง ใบสะระแหน่ โหระพา โรสแมรี่ ลอเรล โหระพา สามารถซื้อได้เมื่อแตกหน่อแล้ว รวมทั้งออนไลน์พร้อมจัดส่งถึงบ้าน

โดยปกติ พืชจะขายในกระถางเพื่อการขนส่ง และหลังจากซื้อแล้ว จะต้องย้ายพืชไปยังภาชนะขนาดใหญ่ พร้อมกับก้อนดิน และหากกระถางย่อยสลายได้ทางชีวภาพ ด้วยปาร์ตี้กลางแจ้งบ่อยครั้งใน ฤดูร้อน คุณจะลืมเรื่องความพอประมาณในความสัมพันธ์ของคุณกับแอลกอฮอล์ได้ง่ายๆ การปรับปริมาณเนื้อสัตว์ในอาหารของคุณให้เหมาะสม

ผู้ที่รักเนื้อและไม่ยอมแพ้ควรนำปริมาณของมันไปในอาหารตามคำแนะนำ ปัจจุบัน WHO เรียกเนื้อแดงว่า เป็นสารก่อมะเร็งในมนุษย์ และผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ เช่น ไส้กรอกและไส้กรอก เป็นสารก่อมะเร็งในมนุษย์ พวกเขาได้รับการเชื่อมโยงกับการพัฒนาของมะเร็งลำไส้ใหญ่ และทวารหนักอาจเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร

ในขณะเดียวกัน ก็ไม่มีข้อมูลที่ยืนยันว่าควรทิ้งเนื้อให้หมด ในขณะที่เรากำลังพูดถึงการกิน เนื้อแดง ไม่เกิน 70 กรัมต่อวัน นี่คือเกือบครึ่งกิโลกรัมต่อสัปดาห์ นั่นคือเบอร์เกอร์สองหรือสามชิ้น หากการเปลี่ยนนิสัยทำได้ง่ายขึ้น เมื่อมีระบบบางอย่าง คุณสามารถลองเลิกกินเนื้อสัตว์ในบางวันได้ เช่น ในวันจันทร์ การเข้าร่วมขบวนการ Meatless Monday

ปัญหาของฤดูร้อนคือมันผ่านไปเร็วและปลายเดือนสิงหาคมก็มีความเสี่ยงที่จะพบว่า คุณไม่มีเวลาทำอะไรสักอย่าง แต่ถึงกระนั้นคุณก็ยังอยากไปโรลเลอร์เบลด ไปทุกนิทรรศการ เดินตาม ริมถนนและพบกับผู้ที่ไม่ได้เห็นมานาน การแก้ปัญหาอยู่ในการวางแผน สำรวจโปสเตอร์กิจกรรม ส่งข้อความหรือโทรหาเพื่อน เพิ่มแผนในปฏิทินสมาร์ทโฟนของคุณ และติดตามพวกเขา

ตัวอย่างเช่น ในวันเสาร์ คุณสามารถทานอาหารเช้าและไปเดินเล่นกับเพื่อนๆไปดูหนังและทานอาหารเย็นกับพ่อแม่ของคุณ และอุทิศวันอาทิตย์ให้กับการนอนหลับยาว เล่นกีฬา และไปเที่ยวสวนสาธารณะนิยามใหม่ของการดูแลผิวพรรณในความร้อน การเปลี่ยนจากเนื้อครีมเป็นเนื้อครีมที่บางเบานั้นคุ้มค่า และครีมกันแดดอาจเป็นสารให้ความชุ่มชื้นหลัก

ไม่จำเป็นต้องเลิกใช้เครื่องสำอางที่ออกฤทธิ์ เรตินอลและกรด ในฤดูร้อน แต่จะเพิ่มความไวของผิวต่อแสงแดดจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ที่จะต้องเข้มงวดเป็นพิเศษในการป้องกันแสงแดดใส่สเปรย์ แป้ง และแท่งที่มีค่า SPF ไว้ในกระเป๋าเสื้อ และกระเป๋าของคุณ พวกมันจะมีประโยชน์

อ่านต่อได้ที่ >>  ฮอร์โมนเพศชาย ส่งผลกระทบอย่างไรและจะเกิดอันตรายได้อย่างไร