โรงเรียนไทยรัฐวิทยา๑๐๔ (บ้านทุ่งกระถิน)

888 หมู่ 3 บ้านทุ่งกระถิน ตำบล ด่านทันตะโก อำเภอ จอมบึง จังหวัด ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 265 022

หน้าที่ของกระดูก บางทีคุณอาจยกของหนักหรือเหวี่ยงไม้กอล์ฟด้วยความไวเกินไป หรือบางทีคุณอาจนั่งค่อมโต๊ะหรือคอมพิวเตอร์เป็นเวลา 2 สัปดาห์และต้องต่อสู้กับกำหนดเวลา ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม ตอนนี้อาการปวดหลังของคุณกำลังเกิดขึ้น และคุณกำลังปรารถนาอะไรก็ได้ที่จะยุติความเจ็บปวด ชาวอเมริกันเกือบทุกคนประสบกับอาการปวดหลังในบางช่วงของชีวิต ข่าวร้ายก็คือนอกจากคุณจะมีอาการบาดเจ็บรุนแรงหรือปัญหาเกี่ยวกับดิสก์

แพทย์ของคุณอาจไม่สามารถทำอะไรให้คุณได้มาก นอกจากสั่งยาแก้ปวดและแนะนำให้คุณพักผ่อน ข่าวดีก็คือการทำตามขั้นตอนง่ายๆบางอย่าง คุณสามารถกลับมาเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆได้ในเวลาเพียงไม่กี่วัน ยิ่งไปกว่านั้นคุณสามารถช่วยให้แน่ใจว่าคุณจะไม่ต้องทน กับความรู้สึกไม่สบายที่คล้ายกันอีกในอนาคต ในบทความนี้คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาการปวดหลัง และวิธีบรรเทาอาการปวดหลังในหัวข้อต่อไปนี้ กระดูกสันหลังทำงานอย่างไร

ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่จะพูดถึงส่วนหลัง โดยไม่กล่าวถึงส่วนประกอบทางสถาปัตยกรรมที่สำคัญก็คือ หน้าที่ของกระดูก โดยทั่วไปกระดูกสันหลังคือกลุ่มของกระดูกที่วางซ้อนทับกัน ตลอดความยาวของหลัง กระดูกสันหลังยังเป็นวิธีที่ร่างกายปกป้องกระดูกสันหลังของคุณ ซึ่งเป็นหนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดของระบบประสาทส่วนกลาง ปัญหาส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในกระดูกสันหลัง เกี่ยวข้องกับช่องว่างระหว่างกระดูกที่เรียกว่าดิสก์

ปัญหาเกี่ยวกับกระดูกสันหลังบางส่วน ที่เกี่ยวข้องกับหมอนรองกระดูกสันหลัง ได้แก่ หมอนรองกระดูกเคลื่อน หมอนรองกระดูกฉีกขาด และหมอนรองกระดูกสันหลังแตก เราจะสอนทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้ เกี่ยวกับกระดูกสันหลังของคุณ และวิธีการที่มีส่วนทำให้เกิดอาการปวดหลัง กล้ามเนื้อหลังและเส้นเอ็น ปัญหาส่วนใหญ่ของหลังเกิดจากกล้ามเนื้อที่อ่อนล้าหรือตึง อาการปวดหลังหรือปวดหลังจนลุกจากเตียงไม่ได้ อาจเกิดจากปัญหาของกล้ามเนื้อ

หน้าที่ของกระดูก

ในส่วนนี้เราจะแจ้งให้คุณทราบเกี่ยวกับเอ็น เนื้อเยื่อเกี่ยวพันระหว่างกล้ามเนื้อ และกระดูกของกระดูกสันหลังของคุณ เราจะบอกคุณว่าเอ็นสามารถเสียหายได้อย่างไร และท่าทางที่เหมาะสมสามารถรักษาสุขภาพได้อย่างไร นอกจากนี้ เราจะอธิบายวิธีการทำงานของกล้ามเนื้อหลังของคุณ และหวังว่าคุณจะแสดงให้เห็นว่า คุณสามารถหยุดทำร้ายกล้ามเนื้อหลังได้ กระดูกของกระดูกสันหลังประกอบเข้าด้วยกันอย่างซับซ้อนและน่าทึ่ง

จุดที่กระดูกเหล่านี้เสียดสีกันเรียกว่าข้อต่อด้านข้าง นอกเหนือจากการช่วยยึดกระดูกสันหลังเข้าด้วยกันแล้ว ข้อต่อด้านข้างยังช่วยป้องกันไม่ให้กระดูกสันหลังงอ ในลักษณะที่อาจทำลายอวัยวะภายในของคุณ เช่นเดียวกับทุกส่วนของหลัง ข้อต่อเหล่านี้อาจเสียหายและทำให้เกิดอาการปวดได้ เมื่อพูดถึงความเจ็บปวด เราจะพูดถึงเส้นประสาทที่ผ่านหลังโดยเฉพาะกระดูกสันหลัง สุดท้ายเราจะแสดงให้คุณเห็นว่าส่วนต่างๆ ของหลังของคุณประกอบเข้าด้วยกันได้อย่างไร

เพื่อสร้างกลไกมหัศจรรย์ที่คุณมองข้ามไปทุกวัน บรรเทาอาการปวดหลังฉุกเฉิน หลังจากที่คุณบาดเจ็บที่หลัง คุณอาจต้องการคลานไปที่เตียงหรืออ่างน้ำร้อนแล้วหลับตา แม้ว่าสิ่งนี้อาจรู้สึกดีในทันทีแต่การดูแลหลังของคุณในช่วง 2 ถึง 3 ชั่วโมงแรกหลังจากได้รับบาดเจ็บอาจส่งผลต่อความเจ็บปวดที่คุณรู้สึกในอีก 2 ถึง 3 วันข้างหน้าได้อย่างมาก เราจะให้คำแนะนำในการรักษาอาการบาดเจ็บที่หลัง เช่น การพัก การประคบน้ำแข็งที่หลังและการประคบบริเวณนั้น

นอกจากนี้เราจะแจ้งให้คุณทราบเมื่ออาการบาดเจ็บที่หลังของคุณ ร้ายแรงจนคุณควรขอคำแนะนำจากแพทย์ การบรรเทาอาการปวดหลังเรื้อรัง บางคนมีปัญหาเกี่ยวกับหลังเรื้อรัง และใช้ชีวิตโดยกลัวการปวดหลังจากกิจกรรมเพียงเล็กน้อย หากคุณมีหลังที่ปวดตุบๆตลอดเวลา มีขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้เพื่อบรรเทาอาการเหล่านี้ เราจะแสดงวิธีการยืดหลังเพื่อให้หลังคลายและหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ นอกจากนี้ เรายังจะบอกคุณด้วยว่ากิจกรรมใดที่ควรหลีกเลี่ยง

รวมถึงประโยชน์ของการนวดและท่าทางที่ดี คุณอาจประหลาดใจที่รู้ว่ากิจกรรมสามารถรักษาสุขภาพหลังของคุณได้ กระดูกสันหลังทำงานอย่างไร แม้ว่าอาการปวดหลังส่วนใหญ่จะเกิดจากกล้ามเนื้อตามธรรมชาติ แต่ก็มีปัญหาหลายอย่างที่อาจเกิดจากกระดูกสันหลังของคุณ ตัวอย่างเช่น หมอนรองกระดูกเลื่อนหรือหมอนรองกระดูกเคลื่อนอาจทำให้เจ็บปวดได้ นี่คือการตรวจสอบโครงสร้างโครงกระดูกของหลัง ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง

พูดง่ายๆก็คือกระดูกสันหลังของคุณ ไม่มีอะไรมากไปกว่ากลุ่มกระดูกที่เรียงตัวกันตรงกลางหลังของคุณ กระดูกแต่ละชิ้นเรียกว่ากระดูกสันหลัง มีกระดูกทั้งหมด 33 ชิ้น กระดูกสันหลัง 24 ชิ้น กระดูกสันหลังส่วนกระเบนเหน็บ ซึ่งจริงๆแล้วเป็นกระดูกสันหลัง 5 ชิ้นที่หลอมรวมเข้าด้วยกัน และกระดูกก้นกบหรือกระดูกก้นกบกระดูกสันหลัง 4 ชิ้นที่หลอมรวมกัน กระดูกสันหลังแต่ละชิ้นซ้อนทับกันตั้งแต่ระดับสะดือถึงศีรษะ เมื่อสุขภาพแข็งแรงกระดูกของกระดูกสันหลังจะแข็งแรง

ในกรณีของกระดูกทั้งหมด กระดูกสันหลังได้รับความแข็งแรงจากแร่ธาตุที่สำคัญ 2 ชนิด ได้แก่ แคลเซียมและฟอสเฟต เมื่อมีการขาดแคลนหรือสูญเสียแร่ธาตุเหล่านี้ เนื่องจากวิถีชีวิตที่ไม่ได้ใช้งานกิจกรรมการรับน้ำหนักช่วยให้กระดูกแข็งแรงหรือโรคต่างๆ เช่น โรคกระดูกพรุน กระดูกจะสูญเสียโครงสร้างและความแข็งแรง เว้นแต่จะอ่อนแอด้วยวิธีนี้หรือได้รับความเสียหาย จากอุบัติเหตุหรือการหกล้ม โดยทั่วไปแล้วกระดูกจะไม่หักหรือสึกหรอ

กระดูกสันหลังมี 4 ส่วน เริ่มจากคอและไล่ลงมาถึงกระดูกเชิงกราน ส่วนต่างๆได้แก่ บริเวณปากมดลูก บริเวณทรวงอก บริเวณเอวและบริเวณกระดูกสันหลังส่วนกระเบนเหน็บ พื้นที่ทั้งหมดเหล่านี้ทำงานร่วมกัน เพื่อให้การสนับสนุนและความมั่นคงสำหรับน้ำหนักส่วนใหญ่ของร่างกายส่วนบน กระดูกแต่ละชั้นมีทางเดินที่สร้างอุโมงค์สำหรับไขสันหลัง ซึ่งช่วยปกป้องไขสันหลังในขณะที่มันยื่นลงมาจากสมอง แต่กระดูกสันหลังเป็นมากกว่าท่อป้องกัน

ในขณะที่กระดูกสันหลังให้การปกป้องและรองรับ การออกแบบยังช่วยให้คุณงอ บิด หมุนและเคลื่อนไหวร่างกายท่อนบนได้ทุกทิศทาง กระดูกไม่ได้งอหรือบิด ความยืดหยุ่นของกระดูกสันหลัง มาจากโครงสร้างระหว่างกระดูก ที่เรียกว่าข้อต่อด้านและหมอนรองกระดูกสันหลัง หมอนรองกระดูกสันหลัง รู้จักกันในทางเทคนิคว่าดิสก์ หมอนรองกระดูกสันหลังตั้งอยู่ระหว่างกระดูกของกระดูกสันหลัง สร้างช่องว่างสำหรับเส้นประสาทที่แยกออก จากไขสันหลังไปยังส่วนอื่นๆของร่างกาย

ดิสก์ทำจากวงแหวนแข็งของวัสดุยืดหยุ่น ที่เป็นเส้นใยเรียกว่ากระดูกอ่อน ถ้าคุณหั่นเป็นแผ่นในแนวนอน มันจะดูเหมือนหัวหอมผ่ากลาง ที่ศูนย์กลางของวงแหวนของเนื้อเยื่อไฟโบรอิลาสติกคือ ของเหลวข้นที่มีความสม่ำเสมอที่เย็นมาก เมื่อรวมกันแล้ววงแหวนและศูนย์กลางคล้ายเยลลี่ของดิสก์จะทำหน้าที่เป็นโช้คอัพ เหมือนกับโช้คอัพในรถยนต์ เมื่อร่างกายแข็งแรงพวกมันจะรับแรงกระแทกจากการเดิน วิ่ง กระโดดหรือแม้แต่นั่งบนกระดูกสันหลังของคุณ

ทุกครั้งที่คุณงอ ขยายหรือบิด ความดันในบริเวณที่เต็มไปด้วยของเหลวของดิสก์จะมีการเปลี่ยนแปลงในปริมาณปานกลาง การเปลี่ยนแปลงของความดันนี้ดีต่อดิสก์จริงๆ อย่างไรก็ตาม ในระยะยาวการก้มตัวไปข้างหน้ามากเกินไป โดยหลังโค้งและขาตรง อาจทำให้วงแหวนที่ยึดของไหลเสียหายได้ น่าเสียดายที่การเคลื่อนไหวก้มนี้ เป็นการเคลื่อนไหวที่หลายคนใช้ซ้ำๆตลอดทั้งวัน เพื่อเข้าถึงหรือยกของ แม้แต่การนั่งที่ทรุดตัวอาจทำให้ดิสก์ได้รับบาดเจ็บได้

บทความที่น่าสนใจ : นอน การทำความเข้าใจของปัญหาในการนอนหลับหรือนอนหลับไม่สนิท