โรงเรียนไทยรัฐวิทยา๑๐๔ (บ้านทุ่งกระถิน)

888 หมู่ 3 บ้านทุ่งกระถิน ตำบล ด่านทันตะโก อำเภอ จอมบึง จังหวัด ราชบุรี 70150

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

032 265 022

เบาหวาน อาหารที่เหมาะสมสำหรับเบาหวานชนิดที่สอง

เบาหวาน เรียนรู้แนวคิดหลักของแผนงานที่ประสบความสำเร็จ คำว่า อาหารเบาหวาน เป็นเรื่องของอดีต ตอนนี้ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ไม่มีข้อจำกัด เรื่องอาหารแปลกๆ อย่างที่เราเคยคิด ไม่มีความจำเป็นต้องหลีกเลี่ยง คือการกินผลไม้ กินคาร์โบไฮเดรตเป็นศูนย์ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เราทราบก็คือ คาร์โบไฮเดรตนั้น อุดมไปด้วยไฟเบอร์ และแผนมื้ออาหารที่ปรับเปลี่ยนเฉพาะบุคคลนั้น ดีที่สุดสำหรับผู้ที่เป็นเบาหวาน

เรายังทราบด้วยว่า แผนการรับประทานอาหารไม่จำเป็นต้องน่าเบื่อ หรือซ้ำซากจำเจ คุณสามารถบอกลาบรอกโคลีนึ่ง และไก่ต้มได้ และยินดีต้อนรับอาหาร อาหารอันโอชะ และอาหารทุกประเภท ไม่ว่าคุณจะเป็นมังสวิรัติ หรือพยายามกินคาร์โบไฮเดรตต่ำ ในวันนี้ ตราบใดที่คุณมีเครื่องมือที่เหมาะสม คุณก็วางแผนได้อย่างเหมาะสม

ตรวจสอบคาร์โบไฮเดรตของคุณ คาร์โบไฮเดรต เป็นสารอาหารที่มีผล ต่อน้ำตาลในเลือดมากที่สุด หากคุณเป็น เบาหวาน การตรวจสอบ การบริโภคคาร์โบไฮเดรตเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อที่จะได้ค้นพบว่า อาหารชนิดใดมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับน้ำตาลในเลือดของคุณ ผู้ป่วยโรคเบาหวานบางคน ได้รับประโยชน์จากการรับประทานอาหาร ที่มีคาร์โบไฮเดรตอย่างสม่ำเสมอ

เพราะพวกเขารับประทานคาร์โบไฮเดรต ในปริมาณที่เท่ากัน ในแต่ละวัน หากคุณใช้คาร์โบไฮเดรต ในปริมาณคงที่ในมื้ออาหาร คุณสามารถสอบถามนักโภชนาการ ที่ลงทะเบียน หรือผู้ให้การศึกษาโรคเบาหวาน ที่ผ่านการรับรองได้ การเก็บผักที่ไม่มีแป้ง จะช่วยให้คุณเพิ่มปริมาณอาหาร ในอาหารของคุณ และช่วยลดปริมาณแคลอรีทั้งหมดที่ได้รับ

คุณจะเพิ่มปริมาณเส้นใยของคุณ ซึ่งช่วยลดคอเลสเตอรอล และการลดน้ำหนัก ลดการบริโภคโซเดียม อาหารที่อุดมด้วยโซเดียม จะเพิ่มความเสี่ยงต่อความดันโลหิตสูง ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยง ในการเป็นโรคหัวใจ เนื่องจากผู้ป่วยโรคเบาหวาน มีความเสี่ยง ที่จะเป็นโรคหัวใจเพิ่มขึ้น การรักษาความดันโลหิตให้ได้มาตรฐาน จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก

เบาหวาน

คุณจะต้องหลีกเลี่ยง การใส่เกลือลงในอาหาร และเพิ่มการรับประทานผักและผลไม้ อาหารสองประเภทนี้ มีโซเดียมต่ำ และมีโพแทสเซียมสูง ซึ่งอาจส่งผลดีต่อความดันโลหิต ประเภทของอาหารที่เหมาะ สำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานจำนวนมากเรียกว่า DASH diet แผนอาหารที่อุดม ด้วยสารอาหารที่สะดวก อร่อย และเหมาะสมกับวัฒนธรรม จะช่วยให้คุณทำการเปลี่ยนแปลงในระยะยาว เพื่อให้ได้และรักษาน้ำหนักไว้ และป้องกัน หรือชะลอภาวะแทรกซ้อนของโรคเบาหวาน

เริ่มทำการเปลี่ยนแปลง ด้วยการตั้งเป้าหมายที่เรียบง่าย และสมจริง ตัวอย่างเช่น หากคุณไม่เคยกินอาหารเช้า เพราะว่าคุณยุ่งในตอนเช้า ให้กินอาหารเช้า สามวันต่อสัปดาห์ หรือถ้าคุณต้องเริ่มทำงานแต่เช้า ให้นำอาหารเช้าของคุณใส่กล่อง ไปในตอนเช้าแล้วกินที่ทำงาน เรียนรู้วิธีเลือกตัวเลือกที่ดีต่อสุขภาพ เมื่อรับประทานอาหารนอกบ้าน หรือรับอาหาร หากคุณไม่ใช่เชฟ แต่ต้องการเริ่มทำอาหาร ให้เรียนรู้ทักษะพื้นฐาน และสูตรอาหารง่ายๆ ต้องใช้เวลาในการสร้างพฤติกรรมใหม่

การรับประทานอาหาร ควรเป็นประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจ และสนุกสนาน อาหารไม่ได้เกี่ยวกับรสชาติเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับครอบครัว และการแบ่งปัน ดังนั้น ความสามารถในการรักษาความสุข ในการรับประทานอาหาร จึงเป็นองค์ประกอบสำคัญของอาหาร เพื่อสุขภาพ หาสมดุลโดยการเลือกอาหารเพื่อสุขภาพเป็นส่วนใหญ่ ฟังเสียงร่างกาย และกินอย่างถูกต้อง

ค้นหาสูตรอาหารที่เรียบง่าย และมีความสมดุล จากแหล่งที่เชื่อถือได้ หลายครั้งที่เรารู้ว่าจะกินอะไร แต่ไม่รู้ว่าจะประกอบมันยังไง สิ่งสำคัญคือต้องมีสูตรอาหาร เพื่อช่วยแนะนำคุณ ในการควบคุมส่วนการเรียนรู้ สูตรอาหารยังช่วยให้คุณค้นพบการจับคู่ และการผสมผสานของอาหารอร่อยใหม่ๆ และประหยัดเวลาในการเตรียมอาหาร และวางแผนมื้ออาหาร

นักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียน ได้พัฒนาแหล่งข้อมูลที่ยอดเยี่ยมแต่ละสูตร ได้รับการพัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญ และแสดงรายการสารอาหาร พวกเขายังให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการเสิร์ฟอาหาร และวิธีการทดแทน หากคุณไม่สามารถปรับเปลี่ยนแนวคิดหรือวางแผนมื้ออาหารของคุณเองได้ ให้ขอความช่วยเหลือ หากคุณมีโรคเบาหวาน ประกันของคุณควรครอบคลุมการรักษาโรคเบาหวานด้วยตนเอง เพื่อให้คุณมีสิทธิ์เข้าพบ

คุณลักษณะอย่างหนึ่งของ CDE คือการพัฒนาแผนการรับประทานอาหารเฉพาะบุคคล เพื่อตอบสนองความต้องการ ทางโภชนาการของคุณ แต่ไม่เพียงแต่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ เป้าหมาย และวัฒนธรรมของคุณ

 


บทความอื่นที่น่าสนใจ > การนอนหลับ ที่เพียงพอมีประโยชน์และสำคัญต่อร่างกาย